Tám nội thất được chiếu sáng bằng đèn điêu khắc thẩm mỹ

Đối với lookbook mới nhất của mình, chúng tôi đã thu thập tám nội thất được cải tiến bằng đèn thẩm mỹ, bao gồm một ngôi nhà thế kỷ 19 ở Stockholm và một cửa hàng quần áo theo phong cách tương lai cổ điển ở Hàng Châu.

Xu hướng ngày càng tăng đối với các thiết kế ánh sáng mang tính điêu khắc và sáng tạo khác thường, không chỉ chiếu sáng nội thất mà còn có chức năng như một tác phẩm nghệ thuật.

Các ví dụ dưới đây cho thấy những chiếc đèn đặc trưng được sử dụng trong nội thất thương mại, khách sạn và văn hóa. Nhưng nguyên tắc tương tự cũng có thể được áp dụng cho nội thất nhà ở để tạo ra hiệu ứng nổi bật tương tự.

Đây là sản phẩm mới nhất trong loạt lookbook của chúng tôi, mang đến nguồn cảm hứng trực quan từ kho lưu trữ của Dezeen. Để có thêm cảm hứng, hãy xem các lookbook trước đây có các góc ăn sáng hấp dẫn, những ngôi nhà có sân giữa và nội thất yên tĩnh với cửa sổ cỡ lớn.


Koen Van Guijze, Mạch. Ảnh của Franziska Krieck
Ảnh của Franziska Krieck

Ngôi nhà Filips Van Marnix, Bỉ, của Koen Van Guijze

Nhà thiết kế người Bỉ Koen Van Guijze đã trình diễn các thiết kế ánh sáng đặc trưng của mình bên trong ngôi nhà Filips Van Marnix hàng thế kỷ ở Antwerp.

Cuộc triển lãm bao gồm chiếc đèn Mạch giống như dải băng của ông ở phía trên, được trưng bày ở cầu thang chính, nơi hình dạng đồ họa hiện đại của nó tương phản với một bức tượng bằng đá cẩm thạch.

Tìm hiểu thêm về nhà Filips Van Marnix >


Đèn kim tự tháp màu hồng
Ảnh của Thiệu Phong

Cửa hàng Audrey, Trung Quốc, thiết kế bởi Liang Architecture Studio

Cửa hàng Audrey ở Hàng Châu, Trung Quốc, có nội thất công nghiệp được làm từ thép và xi măng vi mô. Nhưng những chiếc đèn hình kim tự tháp lớn tạo thêm nét tương lai nổi bật cho khung cảnh khắc khổ xung quanh.

Các thiết bị chiếu sáng dường như xuyên qua trần nhà, được làm từ acrylic và thay đổi màu sắc thường xuyên để chiếu sáng không gian, được Liang Architecture Studio thiết kế để mang lại cảm giác hoài cổ-tương lai.

Tìm hiểu thêm về cửa hàng Audrey >


Đèn xoáy hoa mai Soft Serve
Ảnh của Alexandra Svärdh và Bosse Lind

Đèn Soft Serve, Thụy Điển, của Crème Atelier

Studio thiết kế ở Stockholm Crème Atelier đã tạo ra chiếc đèn Soft Serve, được lọt vào danh sách rút gọn trong hạng mục thiết kế chiếu sáng của Giải thưởng Dezeen năm ngoái, trông giống như “kem xoáy”.

Người đồng sáng lập Jacqueline Kessidis nói với Dezeen: “Chúng tôi rất bị thu hút bởi hình dạng hữu cơ như kem của bánh trứng đường và kem mềm”.

Đèn in 3D có nhiều màu kem hấp dẫn và được làm từ nhựa sinh học làm từ bao bì thực phẩm tái chế.

Tìm hiểu thêm về đèn Soft Serve >


Phối cảnh bên trong Wine and Eggs với quầy bán hàng
Ảnh của Laure Joliet

Rượu và trứng, Mỹ, của Adi Goodrich

Tọa lạc tại khu phố Atwater Village của Los Angeles, cửa hàng tạp hóa Wine and Eggs có nội thất gợi nhớ đến các quán cà phê ở Paris và những người bán thuốc lá Ý, đồng thời có nhiều chi tiết vui nhộn và đầy màu sắc, chẳng hạn như sàn bàn cờ màu xanh lam và xanh lục.

Những chiếc đèn được thiết kế theo yêu cầu của nhà thiết kế Adi Goodrich lấy tên của cửa hàng làm tên.

Goodrich nói với Dezeen: “Khi bắt đầu dự án, tôi biết mình muốn ánh sáng trông giống như một quả trứng có mặt đầy nắng. “Sau khi thiết kế một số hình dạng lắc lư, tôi đã đến được vòng tròn xếp chồng lên nhau.”

Tìm hiểu thêm về Rượu và Trứng >>


Nội thất sắp đặt của Baker's House do Fårg & Blanche thiết kế

Bakers House, Thụy Điển, thiết kế bởi Färg & Blanche

Một dinh thự được xây dựng vào năm 1889, thuộc sở hữu của gia đình một trong những người sáng lập Färg & Blanche, đã tạo nên nền tảng cho cuộc triển lãm này của studio Thụy Điển.

Trong số các tác phẩm được trưng bày có những chiếc đèn hình củ hành dường như được buộc bằng dải đồng thau. Những thứ này nằm rải rác trên sàn gỗ có hoa văn của ngôi nhà, tạo ra một con đường đầy ánh sáng dẫn lên cầu thang quanh co.

Tìm hiểu thêm về Bakers House >


Café Mollien tại bảo tàng Louvre của Mathieu Lehanneur

Cafe Mollien, Pháp, bởi Mathieu Lehanneur

Quán cà phê của bảo tàng Louvre ở Paris đã được cải tạo bởi nhà thiết kế người Pháp Mathieu Lehanneur, người đã trang trí nội thất bằng đèn acrylic màu hồng.

Ánh sáng mờ tạo ra sự tương phản hiện đại với các sảnh lịch sử của bảo tàng và được Lehanneur thiết kế như “ba quả trứng lớn màu hồng nhạt” lơ lửng trong không gian.

Tìm hiểu thêm về Cafe Mollien >


Hiệp hội giác quan của Helle Mardahl

Hiệp hội giác quan, Đan Mạch, của Helle Mardahl

Đồ thủy tinh hình củ hành là tác phẩm của Helle Mardahl, người bắt đầu sự nghiệp của mình bằng cách tạo ra những đồ vật bằng thủy tinh có màu nhạt.

Kể từ đó, nhà thiết kế người Đan Mạch đã mở rộng sang thiết kế ánh sáng, tạo ra những chiếc đèn thẩm mỹ giống như viên kẹo lần đầu tiên được trưng bày trong lễ hội thiết kế 3 Days of Design ở Copenhagen, nơi chúng thắp sáng hành lang màu đỏ ấm áp.

Tìm hiểu thêm về Hiệp hội Cảm giác >


Đèn đốt ngón tay

Đèn đốt ngón tay, Thụy Điển, của David Taylor

Được chế tạo bằng cách uốn ống nhôm cưỡng bức, đèn Knuckle của nhà thiết kế David Taylor có khung công nghiệp được đặt cạnh các bóng đèn tròn màu trắng ngoại cỡ.

Nhà thiết kế cho biết: “Không có hai khúc cua nào trong dòng Knuckle giống nhau”. “Việc ép kim loại thành một dạng mà nó được thiết kế đặc biệt để chống lại là một thách thức lớn nhất.”

Tìm hiểu thêm về đèn Knuckle >

Đây là sản phẩm mới nhất trong loạt lookbook của chúng tôi, mang đến nguồn cảm hứng trực quan từ kho lưu trữ của Dezeen. Để có thêm cảm hứng, hãy xem các lookbook trước đây có các góc ăn sáng hấp dẫn, những ngôi nhà có sân giữa và nội thất yên tĩnh với cửa sổ cỡ lớn.