Các công ty xây dựng Trung Quốc sử dụng AI để giám sát sự an toàn của người lao động … nhưng cũng để phát hiện ra những kẻ ‘bỏ trốn’

Các công ty xây dựng Trung Quốc sử dụng AI để giám sát sự an toàn

của người lao động … nhưng cũng để phát hiện ra những kẻ ‘bỏ trốn’

 

 

Theo Viện Khoa học Trung Quốc, trí tuệ nhân tạo đang được sử dụng để giám sát hành vi của công nhân trên các công trường xây dựng trên khắp Trung Quốc.

 

Theo một báo cáo được công bố trên trang web của học viện vào tháng trước. Công nghệ do Viện Tự động hóa ở Bắc Kinh phát triển đã “làm minh bạch hóa các công trường xây dựng”. Với những cải tiến đáng kể về an toàn và năng suất.

 

Báo cáo cho biết AI đã được kết nối với các camera CCTV.  Và có thể biết liệu một nhân viên đang làm công việc của họ hay đang “lảng vảng”.

 

Nó cũng có thể phân biệt giữa các loại hoạt động khác nhau. Chẳng hạn như hút thuốc hoặc sử dụng điện thoại thông minh.

 

Công nghệ này cũng gửi cảnh báo khi xác định được tai nạn hoặc rủi ro về an toàn. Chẳng hạn như công nhân quên đội mũ bảo hiểm hoặc đi vào khu vực cấm.  Đồng thời theo dõi những người tham gia vào các hoạt động bị cấm như đánh nhau.

 

Hệ thống có thể theo dõi mọi nhân viên trên một trang Web. Bằng cách sử dụng các phương pháp “nhận dạng sinh học” như công nghệ nhận dạng khuôn mặt.

 

Báo cáo cho biết nó được liên kết với một cơ sở dữ liệu với thông tin chi tiết về nhân viên. Để đạt được sự giám sát 24 giờ một ngày, “không làm phiền-Vô hình theo dõi”.

 

Cơ quan lập pháp của Trung Quốc đang soạn thảo luật AI mới. Mà người phát ngôn của Quốc hội Nhân dân Quốc gia Zhang Yesui cho biết.  Năm ngoái sẽ giải quyết những thách thức về “pháp lý, đạo đức và nhân văn” do công nghệ này đặt ra.

 

Wu Yi, một đại biểu NPC từ tỉnh Vân Nam ở phía tây nam của đất nước. Đã đệ trình một đề xuất vào tháng 5 kêu gọi quá trình soạn thảo luật. Ban đầu dự kiến sẽ được áp dụng vào năm 2024. Phải được đẩy nhanh do sự xuất hiện của công nghệ mới như 5G.  Điều này sẽ mở rộng phạm vi và độ sâu của AI.

 

Các hệ thống giám sát AI tương tự đã được sử dụng ở một số quốc gia. Bao gồm cả Hoa Kỳ, trong ít nhất ba năm, theo báo cáo của các phương tiện truyền thông.

 

Smartvid.io, một công ty có trụ sở tại Boston, đã sử dụng công nghệ này để giúp khách hàng thực thi giãn cách xã hội. Cụ thể giữa những người lao động trong các công trường xây dựng trong đại dịch coronavirus.

 

Công ty cho biết trên trang Web của mình rằng sẽ không có hành vi xâm phạm quyền riêng tư. Vì không có công nhân nào được xác định thông qua nhận dạng khuôn mặt.

 

Theo một báo cáo của gã khổng lồ phần mềm công nghiệp Trimble vào năm ngoái.  Ngành xây dựng đã chậm chạp trong việc áp dụng AI do sự phức tạp của môi trường làm việc. Hơn nữa tốc độ tăng trưởng kinh doanh chậm lại trên toàn thế giới.

 

Một báo cáo của McKinsey vào năm 2018 đã ước tính mức độ lan truyền của AI đáng kinh ngạc. Đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh xây dựng toàn cầu trị giá 10 nghìn đô la Mỹ (42,77 nghìn tỷ đồng một năm) nhưng trước mắt sẽ rất khiêm tốn.

 

Trung Quốc có lực lượng lao động xây dựng lớn nhất thế giới . Và nhà khoa học người Canada Vaclav Smil đã ước tính rằng nước này đã sử dụng lượng xi măng trong 3 năm nhiều hơn so với Mỹ trong một thế kỷ.

 

Hầu hết các dự án xây dựng của Trung Quốc đều hoạt động theo tiến độ chặt chẽ. Đồng thời tai nạn cũng  là điều thường thấy.

 

Ở một số thành phố như Bắc Kinh, tai nạn công trường khiến nhiều người thiệt mạng hơn bất kỳ ngành nào khác.

 

Một nhà thầu phát triển bất động sản có trụ sở tại Quảng Châu nói rằng:  Công nghệ này sẽ giảm bớt gánh nặng cho những phụ trách giám sát an toàn lao động trên công trường.

 

“Có rất nhiều công nhân làm việc đơn giản trên công trường. Một số nghịch điện thoại khi lái máy xúc” Một nhà thầu xin giấu tên cho biết.

 

“Con người có thể mắc những sai lầm ngớ ngẩn đến khó tin. Giám sát bằng máy móc có thể cứu mạng người, ”ông nói thêm.

 

Theo viện Khoa học Trung Quốc, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc là đơn vị sử dụng hệ thống giám sát AI. Triển khai công nghệ này tại hàng chục địa điểm xây dựng dự án trên toàn quốc.

 

CNPC, công ty dầu mỏ lớn thứ ba thế giới. Họ đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về vấn đề sử dụng AI trên các dự án xây dựng của họ.

 

Theo báo cáo của học viện, khi chính phủ Trung Quốc khởi động một loạt dự án xây dựng mới nhằm kích thích nền kinh tế sau đại dịch.  Hệ thống AI sẽ được “triển khai ở nhiều tỉnh và thành phố”. – theo Bưu điện Hoa nam Buổi sáng.

 

Về chúng tôi

Hãy cùng chúng tôi_Cty CP kỹ thuật Trường Tạo tìm hiểu về các giải pháp công nghệ. Để đưa ngành xây dựng có những bước tiến mới trong tươi lai!!!

Gọi ngay 0973800206 để được tư vấn cụ thể về công trình xây dựng hoàn hảo nhất

Email: Quannv@truongtao.com.vn

Website: truongtao.com.vn