Kingston Lafferty Design đưa căn bếp thạch anh đỏ “gợi cảm” vào cải tạo nhà phố

Studio Kingston Lafferty Design ở Dublin đã biến đổi kiến ​​trúc và nội thất của ngôi nhà gia đình này ở Cork, Ireland, mang hình dáng và màu sắc theo phong cách những năm 1970 lấy cảm hứng từ tác phẩm của nhà thiết kế Verner Panton.

Tọa lạc trên ngọn đồi Lovers Walk nhìn ra thành phố Cork, ngôi nhà phố – mang tên Lovers Walk – đã được cải tạo bởi Thiết kế Lafferty của Kingston.

Không gian sống với bức tường đá cẩm thạch xanh
Kingston Lafferty Design đã hoàn thành việc cải tạo ở Cork

Studio ban đầu dự định chỉ cập nhật nội thất, nhưng đã quyết định rằng cần phải chuyển đổi kiến ​​trúc sâu rộng hơn sau khi phát hiện ra sự bất ổn về cấu trúc trong ngôi nhà.

Kingston Lafferty Design đã loại bỏ tất cả các tầng thiếu nền móng và lớp cách nhiệt trên tấm bê tông, đồng thời định hình lại hoàn toàn cách bố trí của tòa nhà hai tầng.

Hành lang lót gỗ sồi với những điểm nhấn đầy màu sắc
Các phòng ở tầng trệt được thiết kế xung quanh hành lang lót gỗ sồi

Người sáng lập studio Róisín Lafferty nói với Dezeen: “Vì tòa nhà ban đầu được xây dựng vào những năm 1970 nên chúng tôi muốn quay trở lại cội nguồn của nó”.

Cô nói thêm: “Chúng tôi phát triển dựa trên nguồn cảm hứng từ Verner Panton với việc anh ấy sử dụng màu sắc tương phản mạnh mẽ, hình dạng vui tươi và các yếu tố ngoại cỡ”.

Nhà bếp ốp thạch anh của Kingston Lafferty Design
Một trong những không gian này là căn bếp màu đỏ “gợi cảm”

Tầng trệt được điều chỉnh để bao gồm một nhà bếp có không gian mở được xác định bởi một quầy bếp, đảo bếp và mặt tường hoàn thiện bằng đá thạch anh màu đỏ vân.

Gỗ có tông màu hồng ngọc được sử dụng để tạo ra những chiếc tủ hình học. Nhà thiết kế cho biết: “Khi được xếp lớp bằng đá thạch anh, “nghe có vẻ như một thảm họa nhưng lại rất thú vị”.

Không gian sống với rèm cửa từ sàn đến trần
Phòng khách được thiết kế tương tự phòng bếp

Không gian được studio mô tả là “nhà bếp trang sức tông màu đỏ gợi cảm”, là một trong số các phòng ở tầng trệt của Lovers Walk được thiết kế xung quanh hành lang lót gỗ sồi ở trung tâm.

Lafferty giải thích: “Chúng tôi sử dụng hành lang làm cốt lõi của ngôi nhà, tạo nền tảng cho không gian với những điểm nhấn màu sắc bắt nguồn từ nó. Mỗi phòng dẫn từ lõi trông giống như một khung cảnh được đóng khung hoặc cửa sổ màu sắc”.

Bức tường đá cẩm thạch được thiết kế bởi Kingston Lafferty Design
Nó bao gồm một bức tường màu xanh lá cây lấy cảm hứng từ Nhà trưng bày Barcelona mang tính biểu tượng của Mies van der Rohe

Phòng khách bao gồm những chiếc ghế sofa nhung màu xanh lam và một bức tường đặc trưng màu xanh lá cây được ốp bằng đá cẩm thạch hình xoáy phù hợp với sách, được trang bị một hốc tường dành riêng cho lò sưởi tinh tế.

Khi tạo ra bức tường đá bóng loáng, studio đã lấy ý tưởng từ Nhà trưng bày Barcelona nổi tiếng, được hoàn thành vào năm 1929 bởi kiến ​​trúc sư theo chủ nghĩa hiện đại Mies van der Rohe.

Đầu giường màu xanh lá cây trong phòng ngủ chính
Đầu giường cao từ trần đến sàn chiếm vị trí trung tâm trong phòng ngủ chính

Lafferty nói thêm: “Chúng tôi sử dụng màu xanh lá cây làm chủ đề tổng thể xuyên suốt ngôi nhà, lấy cảm hứng từ cảnh quan xung quanh”.

Cô nói thêm: “Mặc dù tùy thuộc vào thời điểm trong năm, màu sắc có xu hướng thay đổi và vì vậy chúng tôi có thể thêm vào các màu sắc phong phú khác để giữ màu xanh lá cây như màu đỏ tía và cam sáng”.

Phòng tắm lát đá cẩm thạch riêng
Đồ đá cũng xác định phòng tắm riêng

Lafferty nói: “Người ta sẽ cho rằng sự kết hợp màu sắc này sẽ xung đột với nhau, nhưng chúng tôi chọn tông màu và kết cấu của từng màu để đảm bảo rằng tất cả chúng sẽ hòa quyện một cách hài hòa”.

Ở tầng trên, phòng ngủ chính và phòng tắm riêng có nội thất chiết trung giống như không gian chung. Đầu giường cao từ sàn đến trần được hoàn thiện bằng gạch xanh hình kim cương do kiến ​​trúc sư thế kỷ 20 Gio Ponti thiết kế ban đầu làm khung cho giường.

Thiết kế giường vui nhộn trong Lovers Walk của Kingston Lafferty Designs
Một chiếc giường vui tươi đã được thêm vào phòng ngủ dành cho con của người cư ngụ

Những chiếc bình thủy tinh màu giống quả bóng bay được đặt trên hai chiếc bàn cạnh giường ngủ, trên cùng là những phiến đá cẩm thạch Rosso Levanto giống như bàn trang điểm hình học.

Phòng ngủ được thiết kế cho trẻ em có một chiếc giường thay thế – một cấu trúc xanh vui tươi với hai tầng xếp chồng lên nhau và cửa mở hình bán nguyệt để lộ ra khu vực ngủ ấm cúng ở tầng dưới.

Các điểm nhấn khác xuyên suốt ngôi nhà bao gồm gỗ burl, đá mài, thạch cao và đồng thau. Sự lặp lại của những tấm thảm dày theo phong cách những năm 1970 làm nổi bật bảng màu vật liệu có kết cấu của ngôi nhà.

Lafferty giải thích, Lovers Walk là “cái gật đầu gần gũi nhất” của studio với tác phẩm của Panton – “cho đến việc lựa chọn từng viên gạch, độ sáng phù hợp và đồ nội thất có thiết kế tinh tế”.

Phòng ngủ dành cho khách màu xanh đậm của Kingston Lafferty Design
Màu xanh đậm đặc trưng cho phòng ngủ dành cho khách

Cô nói: “Mặc dù có nhiều loại vật chất như vậy nhưng nó được cân bằng bởi màu sắc, hình dạng và hình thức lặp đi lặp lại”.

“Mọi không gian trong ngôi nhà này đều là sự tấn công vào các giác quan, theo cách tốt nhất có thể.”

Lovers Walk của Kingston Lafferty Design
Lovers Walk được thông báo bởi tác phẩm của Verner Panton

Được thành lập vào năm 2010, Kingston Lafferty Design đã hoàn thành các dự án từ một nhà hàng ở Dublin với những chiếc đèn hình cây kẹo mút cỡ lớn cho đến văn phòng làm việc chung ở Belfast có phòng tập yoga.

Việc chụp ảnh là bởi Ruth Maria Murphy.