Tám nội thất ngôi nhà nơi rèm cửa dài tạo thêm cảm giác kịch tính

Từ một căn hộ hào nhoáng ở Paris đến một gara đã được chuyển đổi ở Buffalo, New York, lookbook mới nhất của chúng tôi thu thập tám nội thất dân cư với rèm từ sàn đến trần mang lại cảm giác sân khấu.

Rèm cửa không chỉ để che cửa sổ. Một bộ rèm nổi bật có thể là một cách dễ dàng để thay đổi đáng kể tâm trạng của căn phòng, đặc biệt là trong việc cải tạo căn hộ.

Lựa chọn dưới đây có rèm trong phòng khách giống như sân khấu, phòng ngủ có đường viền thô và những góc làm việc ấm cúng.

Đây là sản phẩm mới nhất trong loạt lookbook của chúng tôi, mang đến nguồn cảm hứng trực quan từ kho lưu trữ của Dezeen. Để có thêm cảm hứng, hãy xem các lookbook trước đây có nội thất nổi bật với thảm, tường lông và phòng ngủ đầy màu sắc.


Nhà làm sẵn của Azab
Ảnh của Luis Díaz Díaz

Nhà làm sẵn, Tây Ban Nha, của Azab

Rèm cửa màu xanh trứng vịt giúp tạo ra một bố cục không gian mở linh hoạt tại căn hộ ở Bilbao này đã được studio kiến ​​trúc Azab đại tu, chạy dọc theo chiều dài khu vực sinh hoạt-ăn uống-bếp để che giấu không gian lưu trữ và phòng tắm.

Studio cho biết: “Những tấm rèm mang ý nghĩa sân khấu và vui tươi, đồng thời mời gọi cư dân biểu diễn với nó, thay đổi không gian và đùa giỡn với những bí ẩn, mâu thuẫn và nghịch lý mà sự riêng tư mang lại cho chúng ta ngoài đạo đức”.

Tìm hiểu thêm về Nhà làm sẵn >


Ruckers Hill House của Studio Bright
Ảnh của Rory Gardiner

Ruckers Hill House, Australia, thiết kế bởi Studio Bright

Trong phần mở rộng này cho một ngôi nhà của một gia đình thời Edward ở Melbourne, công ty kiến ​​trúc Studio Bright đã nâng phòng khách lên một bệ cong, tạo cho nó cảm giác giống như một sân khấu.

Tăng thêm hiệu ứng là một tấm rèm màu xanh lá cây nặng nề được treo trên trần nhà, có thể kéo ngang để biến không gian thành một rạp hát đầy ngẫu hứng cho trẻ em vui chơi.

Tìm hiểu thêm về Ruckers Hill House >


Uchronia cải tạo căn hộ thời Haussmann ở Paris
Ảnh của Félix Dol Maillot

Căn hộ Avenue Montaigne, Pháp, của Uchronia

Những tấm rèm mỏng có hiệu ứng cầu vồng che phủ ban công của căn hộ Paris sang trọng thời Haussman này, được cải tạo bởi studio địa phương Uchronia.

Ngay cả những bức tường cũng phản chiếu sự chuyển màu của rèm trong khi đồ nội thất có tông màu sáng được thiết kế giống với những món đồ trang sức.

Tìm hiểu thêm về căn hộ này >


Căn hộ penthouse Roksanda Ilincic ở King's Cross, London
Ảnh của Michael Sinclair

Căn hộ bình gas, Vương quốc Anh, của Roksanda Ilincic

Nhà thiết kế thời trang Roksanda Ilincic đã mang thiên hướng về màu sắc và hình dáng táo bạo của mình vào căn hộ áp mái ở London này bên trong một kho chứa khí đốt thời Victoria trước đây.

Rèm Kvadrat màu hồng nhạt trên các cửa sổ cao từ trần đến cao tạo nên tông màu hồng cho các phòng, nơi bảng màu được giữ chủ yếu là trung tính ngoại trừ một số điểm nhấn màu vàng sáng.

Tìm hiểu thêm về căn hộ này >


Không gian lớn, Không gian nhỏ của Davidson Rafailidis
Ảnh của Florian Holzherr

Không gian lớn, Không gian nhỏ, Hoa Kỳ, bởi Davidson Rafailidis

Lớp sơn bong tróc, sàn bê tông không bằng phẳng và dầm gỗ cũ mang đến cảm giác thô ráp và sẵn sàng rõ rệt cho không gian làm việc tại nhà ở Buffalo này được tạo ra từ việc chuyển đổi nhà để xe của studio thiết kế Davidson Rafailidis.

Phần lớn, không gian được trang bị nội thất tối giản, ngoại trừ một bộ rèm cao và rộng mang đến nét sang trọng.

Tìm hiểu thêm về Không gian lớn, Không gian nhỏ >


Rèm cửa màu bạc ở hành lang tại Landscape House ở Nhật Bản
Ảnh của Norihito Yamauchi

Nhà cảnh quan, Nhật Bản, bởi FORM/Kouichi Kimura Architects

Khi bước vào Ngôi nhà cảnh quan ở miền trung Nhật Bản, do studio Nhật Bản FORM/Kouichi Kimura Architects thiết kế, người ta sẽ được chào đón bởi một hành lang dài được bao bọc hoàn toàn ở một bên bởi tấm rèm bạc dài.

Loại vải này gợi nhớ đến bức tường đặc trưng bằng bê tông thô ở phía đối diện hành lang, cũng như đề cập đến việc sử dụng rộng rãi kim loại trong toàn bộ tòa nhà.

Tìm hiểu thêm về Nhà Cảnh Quan >


Nhà bếp trong căn hộ Pops của Furora Studio
Ảnh của ONI Studio

Pops, Ba Lan, của Furora Studio

Furora Studio muốn thiết kế căn hộ nghỉ dưỡng ở Kraków này có phần khác biệt hơn một chút so với nội thất nhà ở tiêu chuẩn.

Một tấm rèm nhung màu hồng cá hồi bao phủ toàn bộ bức tường trong phòng khách và nhà bếp không gian mở, bổ sung thêm vô số màu sắc ngọt ngào và các cạnh bo tròn.

Tìm hiểu thêm về Pops >


Maison-Boutique Coloniale của Michael Godmer và Mathieu Turgeon
Ảnh của Maxime Brouillett

Maison-Boutique Coloniale, Canada, của Michael Godmer và Mathieu Turgeon

Hầu hết các không gian bên trong Maison-Boutique Coloniale ở Montreal – được các nhà thiết kế Michael Godmer và Mathieu Turgeon cải tạo thành nơi ở và studio riêng của họ – đều có phong cách đơn giản và trung tính.

Tuy nhiên, trong không gian văn phòng ở tầng hầm, những tấm rèm màu cam sang trọng dọc theo các bức tường, kết hợp với hệ thống đèn treo mờ và cách sắp xếp bàn màu đen của Muuto và &truyền thống để tạo hiệu ứng thân mật.

Tìm hiểu thêm về Maison-Boutique Coloniale >

Đây là sản phẩm mới nhất trong loạt lookbook của chúng tôi, mang đến nguồn cảm hứng trực quan từ kho lưu trữ của Dezeen. Để có thêm cảm hứng, hãy xem các lookbook trước đây có nội thất nổi bật với thảm, tường lông và phòng ngủ đầy màu sắc.