Tại sao Coastal Grandpa là xu hướng thiết kế nội thất hot nhất năm 2024?

Trong thị trấn bên bờ biển, có một xu hướng thiết kế mới, tinh tế hơn, và chúng tôi dự đoán rằng nó sẽ tiếp tục tồn tại.

Mỗi khi chúng ta quay lại, luôn có một “xu hướng thiết kế” mới xuất hiện mà không được báo trước. Mặc dù chúng có thể rất thú vị để xem và kết hợp theo cách nhỏ nhặt (như Addamscore và Barbiecore), nhưng chúng tôi thường tránh xa những món đồ thời thượng để ủng hộ những món đồ cổ điển, mang tính lâu bền và sẽ tồn tại trong nhiều năm tới. Hiếm khi có một xu hướng thiết kế nào khiến chúng ta muốn trang trí lại toàn bộ ngôi nhà của mình – cho đến tận bây giờ. Và đây là xu hướng mới mà chúng tôi đang mê mẩn: phong cách của bà nội bên bờ biển.

Một trong những xu hướng thiết kế lớn nhất của năm trước là “Coastal Grandma”, với sự thấm nhuần của màu xanh và trắng thanh bình, chất liệu tự nhiên, vải lanh mát mẻ và những chi tiết như bãi biển. Phong cách này được ủng hộ bởi nội thất của Nancy Meyers cũng như các thương hiệu nội thất như Serena & Lily, và phong cách thẩm mỹ preppy, được TikTok phê duyệt và có mặt khắp mọi nơi. Mặc dù chúng tôi yêu thích không gian sống tươi sáng và trong lành của các ngôi nhà bà nội ven biển, đặc biệt là vào mùa hè, chúng tôi muốn thay đổi theo sự thay đổi của các mùa, mang đến nhiều kiểu dáng, chiều sâu và tâm trạng hơn.

Ngay cả Etsy cũng đang theo đuổi xu hướng thiết kế ven biển mang tính cổ điển nam tính hơn. Trong báo cáo xu hướng kỳ nghỉ lễ năm 2023, họ dự đoán rằng những món đồ mang phong cách “lịch sự và đẳng cấp vượt thời gian” – tức là những món đồ có tông màu đậm, mang đến cảm giác lịch sử và thoải mái – sẽ phát triển trong những tháng cuối năm. Trang web này nhận thấy nhu cầu về các phụ kiện gia đình bằng da đang tăng lên (theo báo cáo, lượt tìm kiếm về túi đựng đồ bằng da đã tăng gấp ba lần trước kỳ nghỉ lễ) và số lượt tìm kiếm về đế lót ly bằng gỗ và đá cẩm thạch đã tăng hơn gấp bốn lần.

Đó không phải là một vẻ ngoài thời thượng có thể đạt được bằng cách mua một số đồ gia dụng có màu sắc buồn tẻ ở một cửa hàng lớn; sự quyến rũ của nó chỉ đến từ những bộ sưu tập đồ cổ và những kho báu khác (hãy tưởng tượng: những chiếc bát chứa đầy diêm nhà hàng, một bức tường treo gạc hươu hoặc một thư viện đầy những cuốn sách yêu thích). Ngôi nhà mang phong cách lịch sử ven biển là nơi bạn muốn trốn khỏi những ngày mưa phùn và lạnh giá của mùa thu đông, để cuộn tròn bên cuốn sách hay bên đống lửa ấm áp.

Không có không gian nào thể hiện được nét thẩm mỹ của phong cách này như Dornoch Station. Một cơ sở kinh doanh Marine & Lawn nằm ở thị trấn cổ kính ven biển Dornoch, Scotland, liền kề với Câu lạc bộ Golf Royal Dornoch (một sân golf top ba trên thế giới). Khách sạn này gần đây đã được vinh danh là một trong những Khách sạn đẹp nhất thế giới năm 2023 —và thật dễ hiểu tại sao.

Trong quá trình thiết kế Nhà ga Dornoch, Krissy Melendez, chủ trì thiết kế tại AJ Capital Partners, đã hướng đến việc kết hợp truyền thống địa phương và tạo ra một cảm giác mạnh mẽ về địa điểm. Cô cho biết: “Chúng tôi đã hợp tác với các tổ chức bảo tồn lịch sử trong mỗi dự án để phát triển bảng màu sử dụng các tông màu ngọc đậm, phản ánh cảnh quan, hệ thực vật, động vật và trang phục văn hóa địa phương”.

Một chủ đề phổ biến xuyên suốt trong phong cách thiết kế này (và được thấy trong toàn bộ Ga Dornoch) là truyền thống “coorie” lâu đời của người Scotland, một khái niệm mang ý nghĩa “ôm ấp” và khuyến khích tận hưởng những niềm vui đơn giản trong cuộc sống. Đây là một lối sống được thể hiện trong thời đại kỹ thuật số, khi chúng ta thường xuyên bị tràn ngập thông tin và kích thích. Từ việc thắp lửa ấm áp, thưởng thức một ly rượu ấm ngâm hay nấu một bữa ăn thân thuộc và ấm cúng, mọi thứ trong khách sạn này tạo nên một không gian ven biển tôn vinh tinh thần coorie, nơi khích lệ một lối sống đơn giản và gần gũi.