CÁC BIỆN PHÁP KIỂM SOÁT CHỐNG THẤM TÀU ĐIỆN NGẦM
1. Tầm quan trọng của chống thấm tàu điện ngầm
Trong vô số các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng xây dựng tàu điện ngầm. Rò rỉ nước là yếu tố và vấn đề chính.
Các biện pháp chống thấm khoa học trở thành ưu tiên hàng đầu. Nhưng các nhà xây dựng và nghiên cứu xây dựng tàu điện ngầm không thể nhận ra điều đó ngay bây giờ. Ngày nay, xã hội đang chú ý nhiều hơn đến công nghệ chống thấm trong xây dựng tàu điện ngầm. Với những thiệt hại do lũ lụt thường xuyên xảy ra trong những năm gần đây. Trong khi đó, tác động của xói mòn và thẩm thấu nước ngầm. Nó làm tăng chi phí bảo trì trong thời gian vận hành. Bên cạnh đó cũng làm giảm tuổi thọ của công trình tàu điện ngầm.
Thiếu hiểu biết về tầm quan trọng của chống thấm.
Khó khăn trong xây dựng tàu điện ngầm, công nghệ chống thấm phức tạp và yêu cầu chất lượng cao… Tất cả là những rào cản lâu đời trong giải pháp chống rò rỉ nước. Ngày nay, công nghệ chống rò rỉ đã có những bước phát triển vượt bậc . Dưới sự phát triển nhanh chóng của việc xây dựng đường sắt ở các thành phố lớn. Ý nghĩa quan trọng có thể được rút ra từ việc thu thập và phân loại dữ liệu về vai trò tích cực của công nghệ chống thấm. Trong cả việc ngăn ngừa tai nạn xây dựng và tối ưu hóa hiệu suất an toàn.
Liên hệ Hotline: 0973.800.206 để được tư vấn ky hơn!
2. Nguyên tắc chính của xây dựng chống thấm tàu điện ngầm
2.1. Tổng thể không thấm nước
Nhân viên kỹ thuật, thiếu hiểu biết và quan tâm đầy đủ. Thường chỉ thực hiện các biện pháp chống thấm ở vị trí trọng yếu của tàu điện ngầm và bỏ qua các bộ phận khác. Tuy nhiên, ý thức cho thấy, chống thấm tàu điện ngầm. Là một dự án có hệ thống, cần được củng cố trong suy nghĩ của tất cả các nhà xây dựng.
Thực ra chống thấm tổng thể nghĩa là toàn bộ quá trình thi công chống thấm. Bao gồm việc lập kế hoạch của chủ sở hữu, thiết kế của người thiết kế, xây dựng nhà xây dựng. Bảo trì vận hành của bộ phận vận hành tàu điện ngầm. Vì vậy, chỉ được hướng dẫn bởi quy hoạch tích hợp, quản lý chất lượng cao và hệ thống kiểm tra nghiêm ngặt, chất lượng chống thấm tàu điện ngầm có thể được đảm bảo về cơ bản và hoàn toàn.
2.2. Xây dựng chống thấm
Điều đó có thể đạt được Bảo trì và sửa chữa dễ dàng và hiệu suất chống thấm lâu dài là cần thiết cho việc thi công chống thấm tàu điện ngầm. Toàn bộ hệ thống sẽ ở trong tình trạng tốt vì bất kỳ phần nào của công trình chống thấm được xây dựng đều có thể được bảo trì hoặc trao đổi khi có sự cố trong thời gian vận hành. Nhằm vào ý tưởng và yêu cầu mới về công trình chống thấm có thể bảo trì trong tàu điện ngầm được nêu ra dựa trên các vấn đề chống thấm hiện tại, các công việc sau cần được hoàn thành:
Bảo dưỡng cẩn thận lớp chống thấm, giữ cho hệ thống thoát nước không bị dị vật hoặc bùn làm tắc nghẽn.
Cần có các biện pháp chống thấm khoa học đối với các mối nối lót để dễ dàng phán đoán nguồn xâm nhập và trao đổi vật liệu chống thấm thuận tiện. Chống thấm có thể duy trì có thể được thực hiện thông qua một số công nghệ quy trình. Như thiết lập hệ thống thoát nước mạng lưới có thể kiểm soát được, lắp đặt các thiết bị chà ron và công nghệ chống thấm vách ngăn hiện đại. Dưới sự kiểm soát hiệu quả của mạch nước ngầm trong lớp lót trở lại, việc rò rỉ cũng có thể dễ dàng xác định, sửa chữa. Sau đó, một hệ thống có thể bảo trì dễ dàng và chức năng chống thấm nước tàu điện ngầm tuyệt vời đã đạt được.
2.3.Dy động học không thấm nước
Nó thực hiện chức năng chống thấm thông qua chống thấm động vật liệu. Dựa vào khả năng tự sửa chữa của vật liệu và công nghệ chống thấm động. Phụ thuộc vào sự phù hợp biến dạng của cấu trúc. Theo điều kiện nước ngầm hoặc biến dạng kết cấu trong dự án tàu điện ngầm. Với việc sử dụng công nghệ đặc biệt hoặc lợi ích từ các tính năng tự nhiên của vật liệu chống thấm, chống thấm chủ động trở thành sự thật.
3. Các biện pháp kỹ thuật chính để xây dựng chống thấm tàu điện ngầm
3.1 Tự chống thấm cho kết cấu bê tông
Ý tưởng chính của nó là cải thiện độ nén của bê tông. Việc có một quy trình thi công khoa học và lựa chọn vật liệu chống thấm để giảm thiểu và ngăn chặn các khe hở trong kết cấu bê tông là vô cùng quan trọng. Sự co ngót và nứt của bê tông thường được tìm thấy. Vì vậy trước khi đảm bảo khả năng chống thấm tốt, chảy mạnh, chống ăn mòn cao, độ ngậm nước thấp của xi măng để sản xuất bê tông chống thấm. Đây cũng là một biện pháp bảo vệ chống thấm hiệu quả.
Ngoài ra, có thể bổ sung chất giãn nở vừa phải để ngăn chặn sự co lại của bê tông. Có thể ngăn chặn hiệu quả các khe hở do bê tông tụ lại. Chất hóa dẻo và chất trương nở vừa phải được thêm vào có thể nâng cao khả năng làm việc và cường độ của bê tông. Chất làm chậm có thể được thêm vào trong quá trình bơm vữa để kéo dài thời gian ngưng tụ ban đầu. Đồng thời giảm sự phân tách và mối nối bên trong. Công việc bảo trì là quy trình quan trọng thứ hai sau khi dự án tàu điện ngầm hoàn thành. Đòi hỏi việc bảo dưỡng cường độ bê tông phải hợp lý, kịp thời và khoa học.
3.2 Công nghệ chống thấm bằng tia
1) Công nghệ chống thấm cho mối nối xây dựng
Chất lượng và thời gian phục vụ bị ảnh hưởng sâu sắc bởi các vấn đề về khe hở thi công. Cũng là vấn đề mấu chốt của quá trình tự chống thấm của kết cấu bê tông. Vì vậy, nó tôi yêu cầu rằng vật liệu. Hiệu suất và đặc điểm kỹ thuật của ngăn nước phía thép hoàn toàn dựa trên các chương trình thiết kế. Các ngăn nước phải được nối trơn tru và chắc chắn với lòng mối nối nhỏ hơn 10cm, không có bong bóng hoặc vết nứt.
Để đảm bảo quá trình lắp đặt trơn tru của ngăn nước phía thép được nhúng vào phần đổ trước. Sau khi đổ bê tông, mỗi vành thép bằng 1/2 băng thông. Các mối nối thi công ngang và dọc được cố định chắc chắn trên thanh thép bằng dây kẽm. Mối nối thi công sử dụng phương pháp đổ bê tông sau đó lắp đặt thủ công. Lúc này mái giả cũng cần được gia cố tạm thời. Cần gia công băng cản nước mối nối thi công ngang theo chu vi và theo chiều dọc với chiều dài yêu cầu. Các mối nối chữ thập được sử dụng trong quá trình hàn. Để liên kết với các mối nối thi công theo chu vi phải là loại chuyên dùng.
Để tránh hiện tượng bê tông đổ khuôn mẫu xung quanh bít kín không chặt. Cần đảm bảo đầu mối nối thi công được cố định chắc chắn và đục kỹ. Sau đó loại bỏ các mảnh vụn, làm sạch bề mặt bê tông của công việc đổ đầu tiên. Trong quá trình đổ bê tông lót thao tác có thể tăng bê tông hai bên đường ngăn nước dao động. Bằng cách đưa thiết bị đầm vào. Từ kỹ thuật vận hành trên, công nghệ vận hành chống thấm liên kết thi công. Trong thi công chống thấm tàu điện ngầm cũng chiếm vị trí quan trọng.
2) Công nghệ xử lý khớp chuyển động
Các khớp chuyển động là một loại đường nứt cấu trúc, và chiều rộng tối ưu thường là 20mm ~ 30mm. Nguyên nhân của việc thiết lập các mối nối chuyển động là do hiện tượng giãn nở và co ngót của kết cấu bê tông. Dưới đây là các biện pháp điều trị khớp vận động phổ biến:
- Băng cản nước bịt kín cơ sở có một giá nâng, được đặt trên phần bên ngoài của khớp chuyển động bê tông. Có thể đạt được chức năng bịt kín sau khi bơm bê tông vào khớp chặt chẽ với giá nâng. Ống dẫn vữa có lỗ bơm vữa trên bề mặt được cố định chắc chắn ở mặt trong của giá ngoài cùng của hai cánh của băng cản nước bịt kín đế. Bằng cách này, khe hở giữa giá và bê tông có thể được nén chặt và lấp đầy bằng cách sử dụng slurry để thực hiện chức năng niêm phong.
- Băng cản nước cao su chôn và ngăn nước bên thép đều có thể được sử dụng trong mối nối chuyển động để đạt được hiệu quả chống thấm. Ngoài ra, chúng tôi cũng có thể sử dụng chất bịt kín để trám khe chuyển động để đạt được chức năng bịt kín.
3) Chống thấm nước của dải sau đúc
Ngăn nước bên bằng thép mạ kẽm được lắp đặt ở giữa hai bên của mối nối. Nghĩa là chống thấm của dải sau đúc. Đầu tiên, các mảnh vụn bề mặt được chải bằng chổi thép. Sau đó sơn chất tạo bề mặt lên bề mặt sạch. Cuối cùng, bê tông dùng để đổ phải có đặc tính giãn nở siêu nhỏ. Điều quan trọng cần lưu ý là chất giao diện và bê tông phải phù hợp với tỷ lệ tiêu chuẩn. Có thể cải thiện hiệu quả chức năng chống thấm, ngoài ra, ống phụt vữa được nhúng ở bề mặt sau của dải niêm phong. Tấm thép song song với khoảng cách 20 mm. Và miệng phụt được bố trí theo khoảng cách 8 m ~ 13 m.
Hơn nữa, trong công trình phải chú ý đến hiệu quả thoát nước, để đạt được hiệu quả chức năng chống thấm mong muốn. Cần phải kết hợp chặt chẽ giữa kỹ thuật thoát nước và chống thấm. Khi mạng lưới hỗ trợ bê tông phun được sử dụng trong dự án tàu điện ngầm. Rãnh thoát nước có thể được đặt ở ngoại vi của kết cấu . Để đảm bảo rằng mặt công trình duy trì trạng thái khô ở mức độ lớn nhất. Và ảnh hưởng của nước ngầm được giảm thiểu nhiều. càng tốt.
Liên hệ Hotline: 0973.800.206 để được tư vấn ky hơn!
4. Các vấn đề tồn tại trong xây dựng chống thấm nước của tàu điện ngầm và các đề xuất
Thấm cục bộ, các dạng thấm khác nhau, các khe nối và vết nứt của kết cấu. Đây chính là những vấn đề thường gặp trong thi công chống thấm tàu điện ngầm.
4.1.Phân cách nước của mối nối xây dựng và mối nối cảm ứng
Nguyên nhân phổ biến của vấn đề: bản thân vật liệu như thép tấm ngăn nước, đai ngăn nước, v.v. Có nghi vấn về chất lượng, sự thiếu ổn định hoặc định vị của đai băng cản nước. Bong bóng, khe hở do sự tiếp xúc giữa bê tông và lớp đệm nước không tốt. Để giải quyết các vấn đề trên, chúng ta có thể thực hiện các giải pháp sau. Tường bên của các mối nối cảm ứng và các mối nối thi công được san phẳng cẩn thận bằng vữa xi măng vi tinh. Cần định vị tấm thép ngăn nước và tấm ngăn nước chắc chắn, chính xác; và độ rung của bê tông phải đủ.
4.2 Rò rỉ các vết nứt trên tường bê tông liên tục
Để xử lý tình trạng rò rỉ các vết nứt trên tường vây. Trước tiên phải đục phá những chỗ bê tông bị rò rỉ, làm sạch bùn đất xung quanh điểm rò rỉ. Đường ống phụt vữa, lấy ống bột giấy đặt xung quanh. Lần cuối cùng phụt vữa. cắm với d xi măng nhanh tan. Đồng thời thao tác cắm toàn bộ đường ống bơm vữa . Cho đến khi nước xả tràn ra khỏi ống xả vữa thì dừng kết thúc.
4.3.Roof các vết nứt và các khớp co lại
Hầu hết các thiết kế đều bỏ qua các yếu tố gây ra vết nứt . Mà chỉ nhấn mạnh đến cường độ và tính không thấm của bê tông. Chẳng hạn như sự co ngót của lớp tường lót, ứng suất nhiệt độ và khí hậu hình thành do quá trình thủy hóa nhiệt của bê tông, v.v … Một khi mái nhà lạnh các vết nứt và khe co giãn được tạo ra, để tránh các vết nứt . Do co ngót hình thành do nhiệt thủy hóa của bê tông. Thường được thay thế bằng xi măng xỉ có nhiệt thủy hóa thấp.
Các lỗ hở trên mái kín có thể ngăn bê tông nứt do đối lưu không khí lạnh một cách hiệu quả. Phương pháp bơm vữa hóa học được áp dụng để cải thiện việc xử lý chống thấm. Cho kết cấu và sử dụng chất trám khe polysulfide có mô đun thấp.
5. Kết luận
Hoạt động công nghệ xây dựng chống thấm phức tạp không chỉ trong xây dựng tàu điện ngầm. Quá trình này liên quan đến nhiều hơn. Mà còn đặt ra các yêu cầu cao đối với các chi tiết. Do đó, việc tăng cường kiểm soát tổng thể là rất quan trọng trong toàn bộ xây dựng tàu điện ngầm. Trong thực tế thi công, ngay cả khi các thông số nhỏ cũng phải được kiểm soát chặt chẽ. Ngoài ra phải xây dựng các biện pháp quản lý tương ứng. Có như vậy công tác chống thấm tàu điện ngầm mới được thực hiện hoàn hảo hơn. Và chất lượng xây dựng tàu điện ngầm có thể được đảm bảo một cách hiệu quả. ,
Trên đây là toàn bộ các biện pháp chống thấm trong thi công tàu điện ngầm
Chìa khóa để chống thấm của bạn bắt đầu bằng việc chẩn đoán đúng nguồn gốc của vấn đề. Nhưng đương nhiên, không phải ai cũng làm được điều đó. Đến với Chống thấm Trường Tạo_nơi bạn hoàn toàn trao trọn niềm tin.
Nhấp vào liên kết này để liên hệ với chúng tôi và thiết lập một cuộc hẹn . Hoặc bạn có thể để lại số điện thoại, kỹ sư giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực chống thấm bên Trường Tạo có thể tư vấn miễn phí, định hướng cho bạn
Hãy xem một số khách hàng của chúng tôi nói gì. Ngoài ra, hãy nhớ theo dõi Page “Chống thấm Trường Tạo”_nơi chia sẻ kinh nghiệm, biện pháp chống thấm hữu ích của chúng tôi
Nếu bạn muốn có một công trình hoàn hảo, muốn chống thấm cho công trình của mình. Hoặc đang phân vân chưa biết cách xử lý như thế nào? >> Đừng ngần ngại mà gọi ngay Hotline : 0973800206 để được tư vấn và ước tính miễn phí . Trường Tạo JSC hân hạnh được phục vụ quý khách!!!