Người từng giành sáu huy chương vàng Olympic, Chris Hoy, đã chia sẻ thêm về lý do tại sao chiếc xe hai bánh này mang đến một trải nghiệm lái xe mới mẻ. Một ngày khác, một chiếc xe đạp cao cấp mới từ hãng sản xuất xe thể thao Anh đã được ra mắt. Đầu tiên, Aston Martin giới thiệu mẫu xe đạp đường trường .1R mới của họ, và chỉ một ngày sau đó, Lotus ra mắt chiếc xe đạp điện Type 136. Lotus hai bánh sử dụng một phần năng lượng từ động cơ điện được phát triển cho Mars Lander. Phiên bản Type 136 First Edition có giá 25.000 USD và sẽ bao gồm 36 chiếc hoàn thiện với màu sơn đen và vàng theo phong cách Công thức 1 của Lotus (như hình ảnh đầu bài).
Vậy điều gì đang diễn ra? Liệu việc chuyển đổi sang các phương tiện không gây ra khí thải có ảnh hưởng sâu sắc đến mức mà những tên tuổi nổi tiếng nhất trong ngành ô tô ở Anh đang hoàn toàn từ bỏ việc sử dụng ô tô? Không hoàn toàn. Thời gian gần đây đã đem lại một sự kỳ lạ, khi cả hai chiếc xe đạp được trưng bày tại Rouleur, một triển lãm xe đạp cao cấp tại London. Cả Aston Martin và Lotus đều nhận thấy rằng khách hàng của họ ngày càng chuyển sang đạp xe hơn là chơi golf khi họ trưởng thành. Cả hai thương hiệu đều có lịch sử trong việc chế tạo những chiếc xe đạp đột phá, và cả hai loại xe đạp này đã được phát triển trong nhiều năm.
Lịch sử đua xe đạp của Lotus đã trải qua một hành trình dài và ghi dấu ấn đáng kể. Từ khi thành lập công ty cách đây 75 năm, Lotus đã thiết kế và sản xuất nhiều dòng sản phẩm đa dạng, từ xe thể thao cho đến xe đua Công thức 1. Các mẫu xe nổi bật của Lotus bao gồm siêu xe điện Evija EV trị giá 2 triệu USD, mẫu Type 130 với công suất 2.000 mã lực và mẫu Emeya hyper-GT bốn cửa (được giới thiệu tại New York vào tháng 9) mang tên Type 133.
Một trong những phiên bản Lotus nổi tiếng và được yêu thích nhất đã được chuyển thể thành một chiếc xe đạp, đó là Type 108 cấp tiến. Chiếc xe này đã giúp Chris Boardman giành huy chương vàng cho Vương quốc Anh tại Thế vận hội Barcelona năm 1992, là huy chương vàng đầu tiên trong môn đua xe đạp cho đất nước này sau 72 năm. Mặc dù gây tranh cãi, nhưng Type 108 đã đạt được thành công. Chiếc xe này có thiết kế nguyên khối bằng sợi carbon, nhưng sau đó đã bị cấm sử dụng và chỉ có 8 chiếc được bán ra công chúng với mức giá 40.000 USD (đã điều chỉnh theo lạm phát).
Những người đam mê xe đạp nghiêm túc sẽ rất mong muốn sở hữu một trong những chiếc xe đạp quý hiếm này để thêm vào bộ sưu tập của mình. Điều này giải thích vì sao Lotus quyết định sản xuất một chiếc xe đạp mới và tại sao người mua không ngại với mức giá của Type 136, giảm xuống còn 18.500 USD sau lần chạy thử giới hạn đầu tiên.
Động cơ sẽ không cung cấp năng lượng cho Type 136 nếu không có sự trợ giúp, nhưng người lái sẽ có thể chọn thời điểm sử dụng nó và mức độ trợ giúp mà nó mang lại. Nó được thiết kế để cho phép bạn chinh phục nhiều đường đèo núi cao trong một ngày thay vì chỉ một đường chuyền hoặc để bắt kịp những người bạn khỏe mạnh hơn và nhanh hơn. Nó sẽ chạy trong khoảng ba giờ, đủ cho một chuyến đi kéo dài sáu hoặc bảy giờ vì bạn sẽ không sử dụng nó khi hạ xuống, di chuyển hoặc khi có gió giật. Và nếu bạn hết nước, pin sẽ được ngụy trang thành một chai nước và dễ dàng thay thế.