Cửa hàng nằm trong Palazzo Carcassola Grandi, được xây dựng lần đầu vào thế kỷ 15 và hiện chiếm vị trí đắc địa trên phố thời trang Montenapoleone của Milan.

Cung điện được tu sửa lại vào thế kỷ 19 khi là nhà của Emilio Morosini – một thành viên của phong trào thống nhất và độc lập của Ý được gọi là Risorgimento.
Vincent Van Duysen đã chọn giữ lại phần lớn đặc điểm lịch sử của tòa nhà đồng thời giới thiệu một số chi tiết đương đại đáng ngạc nhiên.

Van Duysen cho biết: “Với dự án này, chúng tôi cố gắng thể hiện nét Ý vượt thời gian đã thấm đẫm DNA của Ferragamo”. “Một khung cảnh sân khấu gợi cảm, nơi màn hình phong cảnh được nâng lên một cách sang trọng và được sử dụng đồng thời làm phông nền và yếu tố phân chia không gian.”
“Sự kết hợp khéo léo của các yếu tố và vật liệu hiện đại, thiết yếu với các cấu trúc hiện có như cột và vòm chéo tạo ra sự tương phản dễ chịu giúp nâng cao mọi tính năng.”

Tâm điểm của nội thất rộng 280 mét vuông là một salon lớn để trưng bày giày dép của Ferragamo. Bảng màu vật liệu tối giản bao gồm tường trát vữa kiểu Venice, sàn đá và trần nhà sơn màu trắng nhạt giúp các chi tiết nguyên bản trở nên nổi bật.
Những chiếc gương lớn đặt trong khung đồng đơn giản giúp nâng cao cảm giác về không gian, trong khi những phiến đá cẩm thạch màu đỏ Napoleon lốm đốm mang lại sự tương phản mạnh mẽ phù hợp với màu sắc yêu thích của người sáng lập công ty, Salvatore Ferragamo.
Phần không gian còn lại được sắp xếp và thiết kế để gợi lên những căn phòng của một biệt thự lớn, mỗi phòng đều có một đặc điểm riêng được điều chỉnh để phản ánh các bộ sưu tập mà nó lưu giữ.
Marco Gobbetti, Giám đốc điều hành và giám đốc điều hành của Ferragamo giải thích: “Thiết kế này có nguồn gốc từ xa xưa, từ chính con người của Salvatore Ferragamo, người thích tiếp đón khách hàng như thể đang ở trong phòng khách tại nhà của mình”.
“Đây chính xác là cách anh ấy nghĩ về cửa hàng của mình, như một nơi để gặp gỡ và trò chuyện. Điểm khởi đầu này đã đưa chúng ta đến với sự thể hiện hiện đại về sự gần gũi giữa gia đình và phong cách Ý.”
Khi khách hàng di chuyển qua dãy phòng, họ sẽ đi qua các khu vực dành riêng cho giày dép, túi xách, phụ kiện và quần áo, trước khi đi xuống cầu thang đá ngắn để đến không gian trưng bày các mặt hàng lụa.

Ferragamo đã làm việc với các nhà thiết kế và nhà trưng bày đương đại để tuyển chọn một bộ sưu tập đồ vật và đồ nội thất khác thường nhằm thể hiện “tinh thần Phục hưng đương đại” của cửa hàng.
Một hốc tường có thể nhìn thấy qua một trong các cửa sổ được bao phủ bằng gốm sứ màu xanh nước biển do Andrea Mancuso của studio Milanese chế tác Dự án Analogiasử dụng kỹ thuật tương tự mà ông đã phát triển cho Bộ sưu tập thủy sinh cho Phòng trưng bày Nilufar vào năm 2022.
Mancuso cũng sử dụng những cánh hoa gốm hình tròn, nhằm gợi lên hệ thực vật thủy sinh kỳ ảo, để tạo thành một chiếc bàn trưng bày đặt ở lối vào của cửa hàng.

Những chiếc bàn phụ được tìm thấy trong các không gian bao gồm tiền sảnh giống như phòng khách bên cạnh phòng thay đồ đều có nguồn gốc từ Andrea Anastasiobộ sưu tập Corallium dành cho Phòng trưng bày Giustini/Stagetti và bao gồm các mảnh đá màu được khâu lại với nhau bằng dây da.
JoAnn TanStudio có trụ sở tại Stockholm của Thụy Điển đã tạo ra những chiếc bàn trưng bày trong cửa sổ, được bao phủ bởi những tấm da được lấy lại từ cơ sở sản xuất của Ferragamo.
Van Duysen được biết đến với công việc đa ngành trong lĩnh vực khách sạn, thời trang và nội thất, đồng thời là giám đốc sáng tạo của thương hiệu thiết kế Ý Molteni&C từ năm 2016.

Là một phần trong vai trò của mình, kiến trúc sư đã tân trang lại phòng trưng bày của công ty ở Giussano, Ý và thiết kế một phòng trưng bày “giống như cung điện” ở New York.
Salvatore Ferragamo thành lập doanh nghiệp đầu tiên tập trung vào giày dép nữ vào năm 1927. Ngoài giày dép, công ty hiện còn sản xuất các mặt hàng xa xỉ như túi xách, phụ kiện và quần áo may sẵn, tất cả đều được trưng bày tại phòng trưng bày Via Montenapoleone.
Vào năm 2022, nhà thiết kế đồ họa người Anh Peter Saville đã cập nhật bộ nhận diện thương hiệu của Ferragamo, thay thế logo viết tay của hãng bằng kiểu chữ serif tùy chỉnh tham chiếu đến các dòng chữ khắc trên đá.