Năm điều cần nhớ khi lập kế hoạch cho một phòng trưng bày ô tô

Các phòng trưng bày Xe mới có thể là những doanh nghiệp xa hoa, với kính hai lớp, đèn rực rỡ và sàn đá đắt tiền. Và đó là trước khi bạn bước chân vào lĩnh vực cà phê internet và quần áo hàng hiệu.

Giới thiệu

Ô tô là một trong những món hàng đắt tiền nhất mà một người thực hiện và phòng trưng bày ngày nay có vai trò quan trọng trong việc giúp khách hàng đưa ra quyết định đó.

Trong một thị trường ngày càng phân khúc, một cửa hàng cần phục vụ cho nhiều khách hàng và nhu cầu của họ.

Các đại lý biết rằng đại lý hoạt động như thế nào cũng quan trọng không kém diện mạo của đại lý!

  • Làm thế nào để khách hàng và nhân viên của tôi sử dụng đại lý của tôi cho các hoạt động hàng ngày?
  • Đội ngũ bán hàng của tôi có thể nhìn thấy lô hàng mà không bị cản trở không?
  • Khách hàng của tôi có lộ trình rõ ràng đến khu vực/xưởng dịch vụ không?
  • Phòng tắm dành cho khách nằm ở đâu?
  • Phòng trưng bày cần rộng bao nhiêu để chứa số lượng xe chúng tôi muốn trưng bày?
  • Với số lượng kế hoạch và mục tiêu tăng trưởng dịch vụ của chúng tôi, chúng tôi cần bao nhiêu khoang dịch vụ trong cửa hàng cơ thể?
  • Có bao nhiêu kỹ thuật viên?

Trong xã hội định hướng thương hiệu ngày nay, ô tô và phong cách sống chồng chéo lên nhau và môi trường bán hàng phải phản ánh sở thích của khách hàng.

Phạm vi của kế hoạch đại lý xe hơi không giới hạn ở doanh số bán hàng. Dịch vụ sau bán hàng là một yếu tố của mô hình kinh doanh nên quầy lễ tân dịch vụ, cơ sở phụ tùng và xưởng thường được đặt tại địa điểm trưng bày.

Tại các cửa hàng uy tín, khách hàng có thể tiếp cận với đồ giải khát, kết nối không dây hoặc internet trong quán cà phê hoặc phòng chờ với các công ty tranh giành để làm sạch các hành vi của họ (và hình ảnh của họ), theo đuổi sự chấp thuận của công chúng ngày càng khắt khe hơn.

Cân nhắc về thiết kế

Các phòng trưng bày ô tô cần được đặt ở những vị trí dễ thấy, tiếp cận tốt với các tuyến giao thông chính và mặt tiền bắt mắt. Việc trưng bày các dòng xe là tối quan trọng và cách bố trí cũng như định hướng của các địa điểm và khu vực trưng bày sẽ có tác động lớn đến doanh số bán hàng. Những cân nhắc này ảnh hưởng đến các chiến lược kiểm soát môi trường, vì không phải tất cả các tòa nhà đều có thể được định hướng để giảm thiểu mức tăng năng lượng mặt trời và kính điều khiển năng lượng mặt trời có màu đậm thường không được xem xét cho mặt tiền chính.

Xu hướng hiện nay là dành cho khu vực trưng bày có chiều cao gấp đôi với mặt tiền chính được lắp kính toàn bộ chiều cao, tạo nên một tuyên bố thiết kế và mang lại khả năng hiển thị cao cho các phương tiện mới.

Tiêu chuẩn dịch vụ tòa nhà cũng cao. Làm mát thoải mái ở các khu vực khách hàng là cần thiết để kiểm soát mức tăng năng lượng mặt trời ở các khu vực có nhiều kính. Hệ thống chiếu sáng showroom – giúp củng cố nhận diện thương hiệu, trưng bày xe dưới ánh sáng tốt nhất và tạo tâm trạng phù hợp – là một công cụ bán hàng hữu ích.

Đối với hầu hết các đại lý ô tô mới, tính bền vững không phải là động lực kinh doanh chính, nhưng việc cung cấp các tòa nhà đáp ứng tiêu chuẩn thiết kế của nhà sản xuất có thể là một thách thức. Tin tốt là các tòa nhà bền vững đang gia tăng và các nhà phát triển bắt đầu nhận thấy rằng các đặc tính bền vững có thể hướng tới chi phí năng lượng thấp hơn (những hóa đơn phiền phức đó!) trong suốt vòng đời của tòa nhà, tạo ra chi phí thấp hơn.

Các biện pháp được thực hiện để giảm tải, sử dụng năng lượng và lượng khí thải carbon bao gồm:

  • Sử dụng mái hiên mở rộng, mái che và mái che để giảm lượng năng lượng mặt trời thu được, đặc biệt là ở mặt tiền chính
  • Sử dụng đèn mái nhà/giếng trời để cung cấp mức độ chiếu sáng cơ bản mà không cần thêm tải làm mát
  • Tăng cường cách nhiệt cho tấm ốp và mái nhà kiên cố
  • Điều khiển chiếu sáng, tức là các tùy chọn chiếu sáng phát hiện chuyển động cho các khu vực riêng tư như phòng tắm rửa và khu vực văn phòng để khi chúng không được sử dụng; năng lượng không được tiêu thụ một cách không cần thiết
  • Bù đắp lượng khí thải carbon tương đối cao trong phòng trưng bày được làm mát bằng máy móc trên tổng diện tích sàn của sơ đồ, bao gồm các khu vực như nhà xưởng có tải trọng thấp hơn
  • Cửa ra vào theo từng phần nhỏ gọn được thiết kế riêng bằng kính hai lớp cách nhiệt góp phần cho phép ánh sáng tối đa (ít điện năng hơn), đồng thời mang lại tính thẩm mỹ cho tòa nhà đồng thời là một tài sản hữu ích cho tòa nhà cho các phương tiện ra vào. Và Cửa ngăn cách nhiệt, tiết kiệm điều hòa không khí và cách nhiệt chống lại các yếu tố bên ngoài. Thông tin thêm về điều này ở cuối bài viết.

Việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp của các nhà sản xuất đang dẫn đến xu hướng sử dụng đồ đạc, phụ kiện và thiết bị tiêu chuẩn hóa được chỉ định để đáp ứng “tiêu chuẩn nhận dạng doanh nghiệp” biến các phòng trưng bày thành hộp bán lẻ đặt làm riêng. Việc lựa chọn vật liệu, chẳng hạn như sàn gỗ thay cho gạch ốp lát, là một cách khác để nhà sản xuất củng cố hình ảnh trực quan của mình.

Với giá trị của cổ phiếu được trưng bày, an ninh là một mối quan tâm lớn. Các phòng trưng bày có kiểm soát truy cập toàn diện, báo động và camera quan sát tinh vi. Camera quan sát được đặt bên trong và bên ngoài và sử dụng tia hồng ngoại để nhìn vào ban đêm. Nó có thể có tính năng theo dõi chuyển động và liên kết trở lại các trung tâm giám sát từ xa. Một số hệ thống có hệ thống loa được sử dụng bởi các nhóm giám sát từ xa để cảnh báo những kẻ xâm nhập rằng họ đang ở trên máy ảnh.

Các biện pháp an ninh vật lý kín đáo như cọc rào ở sân trước, lan can bảo vệ và hàng rào vành đai cũng cần thiết để ngăn xe ra vào trái phép, nhưng không được cản trở tính thẩm mỹ và tầm nhìn của khách hàng đối với xe trưng bày.

Kính phí và mua sắm

Đối với hầu hết các nhà phát triển phòng trưng bày ô tô, thiết kế và xây dựng là con đường mua sắm ưa thích. Nó phù hợp lý tưởng vì phòng trưng bày điển hình không lớn cũng không phức tạp. Các yêu cầu của chủ đầu tư có thể được ban hành ở giai đoạn thiết kế tương đối muộn và sẽ kết hợp các thiết kế và thông số kỹ thuật theo quy định để nhóm của nhà thầu hoàn thành.

Thiết kế và xây dựng cung cấp cho khách hàng, không phải là nhà phát triển chuyên nghiệp, cơ hội sử dụng các thông số kỹ thuật và lớp hoàn thiện được xác định trước của nhà sản xuất, chẳng hạn như nhà cung cấp cửa ra vào, đồng thời chuyển giao rủi ro thiết kế, thương mại và xây dựng cho nhà thầu, đạt được sự chắc chắn về chi phí với chất lượng nhất quán hoàn thành. Đối với điều này, khách hàng cần sử dụng các hợp đồng sửa đổi đặt trách nhiệm đối với cả yêu cầu của chủ lao động và đề xuất của nhà thầu với nhà thầu.

Việc phát triển showroom ô tô có thể do một số bên đảm nhận. Các tùy chọn có sẵn thường là quyền sở hữu hoặc bán và cho thuê lại:

  • Quyền sở hữu: tài chính của phòng trưng bày do đại lý đảm nhận, sau đó đại lý giữ nó như một khoản đầu tư. Đây là cách tiếp cận truyền thống.
  • Bán và cho thuê lại: đại lý phát triển và sau đó bán phòng trưng bày và các tài sản liên quan cho một tổ chức tài chính, cho thuê lại trong một khoảng thời gian nhất định. Điều này cho phép đại lý giải phóng vốn bị ràng buộc trong quá trình phát triển và tập trung vào bán lẻ xe máy hơn là vào danh mục tài sản của mình.
  • Nhà sản xuất: Cơ hội phát triển đôi khi do nhà sản xuất quyết định. Một số đại lý hỗ trợ bằng cách cung cấp thông tin về các trang web ưa thích và đưa ra kỳ vọng bán hàng tiềm năng cho khu vực. Trong một số trường hợp, các nhà sản xuất muốn đóng vai trò là nhà phát triển của riêng họ, mua lại và phát triển một trang web, sau đó cho đại lý thuê hoặc bán nó vào thị trường đầu tư.

Xu hướng Đại lý mới

Những thay đổi đối với luật Miễn trừ Khối Châu Âu, điều chỉnh cách nắm giữ và quản lý nhượng quyền thương mại, đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của đa nhượng quyền thương mại trong một đại lý duy nhất. Những sắp xếp này cho phép người tiêu dùng so sánh các mẫu mã của các nhà sản xuất khác nhau trên một trang web.

thi công Suzuki

Đại lý có xu hướng xác định vị trí nhượng quyền thương mại ở các phòng trưng bày cùng địa điểm hoặc liền kề. Điều này có nghĩa là cấu trúc vỏ phải thích ứng với các thông số kỹ thuật khác nhau mà nhà sản xuất yêu cầu. Nhờ đó, quy mô của một số đại lý đã tăng lên đến 3.000m2 sàn. Một kế hoạch có quy mô này sẽ phù hợp với nhiều thương hiệu và xưởng rộng rãi, khoang chứa lốp xe, v.v.

Một cách tiếp cận khác là sử dụng các trang web cửa hàng. Đây là những đơn vị nhỏ được đặt tại các địa điểm bán lẻ ở trung tâm thành phố hoặc các khu phát triển giải trí. Phù hợp với vị trí, hồ sơ khách hàng và thương hiệu ô tô chính xác là rất quan trọng để thành công, bù đắp mức giá thuê cao và chi phí phát triển so với cơ hội nhắm mục tiêu khách hàng cụ thể. Những phát triển này đôi khi khai thác khái niệm về quán cà phê và quần áo có thương hiệu được tìm thấy trên các trang web lớn hơn.

Lập kế hoạch triển khai

Có thể khó xin phép lập kế hoạch cho các đại lý xe hơi. Những mối quan tâm chính khi đăng ký lập kế hoạch là:

  • Di chuyển giao thông: Đỉnh điểm này vào đầu và cuối ngày, khi các phương tiện được đưa xuống để bảo dưỡng và giao hàng
  • Vị trí: Nhu cầu được hiển thị rõ ràng trên các tuyến giao thông chính hoặc gần thị trấn có thể có nghĩa là địa điểm được đề xuất không nằm trong khu vực quy hoạch chính xác của địa phương
  • Chiếu sáng: Mong muốn sân trước được chiếu sáng càng lâu càng tốt, đặc biệt phù hợp ở các địa điểm ngoại ô
  • Hệ thống thoát nước: Các phương tiện thoát nước phù hợp cần có giấy phép xả thải thương mại, thiết bị chặn và xử lý chất thải bên ngoài cơ sở.