Bratsberg người làm việc trong lĩnh vực tài chính trước khi chuyển sang thiết kế nội thất, muốn nhà hàng ăn uống cao cấp ở khu phố Östermalm thượng lưu của Stockholm có cảm giác ấm áp và dễ chịu.
Ông nói với Dezeen: “Cảm hứng được rút ra từ sự kết hợp giữa trải nghiệm cá nhân, dấu ấn tiềm thức từ các phong cách được ngưỡng mộ, đặc biệt là thiết kế Ý giữa thế kỷ và mong muốn tích hợp sự ấm áp giản dị vào môi trường hiếu khách”.
“Triết lý thiết kế xoay quanh việc tạo ra một không gian hấp dẫn, vượt thời gian, nâng cao trải nghiệm ăn uống trong khi vẫn duy trì cảm giác gần gũi và gần gũi cá nhân.”
Màu xanh được sử dụng xuyên suốt nhân cách nội thất rộng 120 mét vuông của nó, bổ sung cho những bức tường màu kem và nhiều đồ nội thất bằng gỗ cũng như tấm ốp.
Bratsberg giải thích: “Màu xanh lá cây là lựa chọn của tôi khi tôi muốn khơi dậy cảm giác bình tĩnh và thoải mái”.
Ông nói thêm: “Đó là màu cấp ba, sự kết hợp giữa màu lạnh và màu ấm, cho phép nó phù hợp với cả màu sắc và vật liệu ấm hơn và lạnh hơn – bằng cách nào đó, một màu sắc âm dương.”
“Màu xanh lá cây cũng mang tâm trí đến với thiên nhiên và tôi đoán tình yêu của tôi dành cho màu xanh lá cây liên quan đến niềm vui khi nhìn thấy những chiếc lá trở lại trên cây sau một mùa đông dài ở Thụy Điển.”
Nhà hàng, có cảm giác giống một phòng khách hơn là một quán ăn, cũng có nhiều vật liệu tự nhiên như đá và gỗ, xen kẽ với đá mài và đồng thau để tạo ra sự thú vị về mặt xúc giác.
Bratsberg cho biết sự kết hợp chất liệu này được chọn để gợi lên cảm giác “sang trọng giản dị”.
Nhà thiết kế giải thích: “Đối với sàn nhà, tôi đã thử nghiệm khả năng của đá mài, sử dụng các sắc thái xanh lục, xám ấm và trắng tạo thành một mô hình bất đối xứng”.
Bratsberg phủ các bức tường của nhà hàng Persona bằng thạch cao màu trắng nhạt với bề mặt lốm đốm, được thiết kế để tương phản với “gỗ sồi nhuốm màu mật ong mượt” được sử dụng cho kệ và bàn trên tường.
Bratsberg nói thêm: “Đồng thau được đánh bóng cùng với các chi tiết màu vàng son đóng vai trò tạo điểm nhấn”. “Rèm cửa trong suốt, da bóng và vải dệt có họa tiết đã hoàn thiện tất cả.”
Các tác phẩm nghệ thuật trừu tượng được đặt làm riêng cũng trang trí nội thất. Bratsberg đã tự mình làm những thứ này từ những bức tranh màu nước mà anh ấy đã vẽ, sau đó chúng được in lụa lên các tấm cách âm.
“Trong hoạt động đa ngành của mình, tôi cố gắng kết nối các tác phẩm nghệ thuật, thiết kế và nội thất của mình với nhau – tại sao không biến một chiếc đèn thành một tác phẩm điêu khắc, hay mặt tiền quầy bar như một bức tranh, hay một bức tường đơn giản như một bức phù điêu?” Bratsberg nói.
Cũng đáng chú ý trong nội thất là sự đa dạng về hình dạng, với những chiếc bàn và quầy góc cạnh tương phản với những chiếc đèn tròn và lởm chởm, những chi tiết hình học cắt rời và những chiếc bàn nhỏ hơn được làm từ gỗ và đá có hình dạng hữu cơ.
Bratsberg nói: “Những đường thẳng hoàn hảo và sự đối xứng mang lại trật tự và sự êm dịu cho mắt, nhưng chưa bao giờ tôi đặc biệt bị thu hút bởi những hình vuông và đường thẳng”.
“Mặt khác, quá nhiều hình học bất đối xứng và hình dạng hữu cơ có thể mang lại cảm giác rối loạn. Nhưng việc cân bằng cả hai – cũng như nhiều sự đối lập hoặc tương phản – có thể tạo ra sự hài hòa thú vị”, ông nói thêm.
Trong phòng tắm, những chiếc gương nhấp nhô phù hợp với bồn rửa gợn sóng và được đặt cạnh các hốc tường hình vuông và đồ trang trí trên tường có đường cắt lởm chởm, góc cạnh.
Bratsberg kết luận: “Hình thức, đường nét, màu sắc và chất liệu nói với chúng ta theo những cách bí ẩn, nhưng nội thất không có bất kỳ hình thức điêu khắc và sự bất đối xứng nào đối với tôi giống như một ngôn ngữ không có dấu chấm than, cử chỉ hoặc biểu hiện cảm xúc”.
Các nhà hàng Stockholm khác có nội thất thú vị đặc trưng trên Dezeen bao gồm một nhà hàng “bất ngờ” trong một phòng ăn lịch sử và một nhà hàng Ý suy tàn nằm trong một rạp chiếu phim cũ.
Việc chụp ảnh là bởi Erik Lefvander.